5/7/17

Những loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe của bé yêu

Để giúp cho sức khỏe của trẻ được tăng cường, các mẹ nên cho trẻ ăn những thực phẩm tự nhiên có nhiều dưỡng chất. Việc lựa chọn ra những thực phẩm tốt đòi hỏi các mẹ cần phải tìm hiểu kĩ đấy nhé.


Những loại thực phẩm càng ăn càng có lợi cho bé yêu

Việc nuôi dưỡng bé yêu mau lớn, khỏe mạnh không hề đơn giản, rất cần được sự quan tâm, thương yêu từ cha mẹ. Lựa chọn và bổ sung đúng các loại thực phẩm cho con cũng chính là cách ày tỏ tình yêu vô bờ của các bậc cha mẹ với bé yêu. Dưới đây là danh sách những thực phẩm mẹ nên bổ sung để con khỏe mạnh.

Bé yêu cần được bổ sung đầy đủ các nhóm thực phẩm để phát triển khỏe mạnh. Quả bơ giúp trẻ ngừa táo bón và ung thư

Chất béo không bão hòa dạng đơn thể có trong trái bơ có tác dụng làm giảm cholesterol trong cơ thể, rất tốt cho bé, làm giảm nguy cơ gây bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, bơ còn chứa nhiều chất xơ nhưng hòa tan tốt, giúp ngăn ngừa táo bón ở trẻ, vitamin E giúp ngăn ngừa ung thư.

Sữa chua tốt cho đường ruột của trẻ

Chứa hàng triệu vi khuẩn lên men rất có lợi cho đường ruột. Ngoài ra, canxi trong sữa chua giúp răng xương chắc khỏe. Sữa chua đặc biệt rất thích hợp cho trẻ trong những trường hợp đầy bụng, khó tiêu, tiêu chảy…

>>>Góc chia sẻ: Để biết mình có bị thoát vị đĩa đệm hay không, bạn cần chú ý đến các dấu hiệu nhận biết. Tham khảo tại: https://caunoiyeuthuong.vn/suc-khoe/1019-dau-hieu-nhan-thay-ban-da-bi-thoat-vi-dia-dem.html



Trứng gà là thực phẩm giúp bé thông minh hơn

Trứng gà là thực phẩm rất giàu protein, vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Ngoài ra trứng cũng rất giàu DHA và lecithin, không chỉ thúc đẩy sự phát triển của của hệ thần kinh và cơ thể mà nó có thể tiếp thêm sinh lực để não bộ phát triển khỏe mạnh hơn. Thêm vào đó, trong lòng đỏ trứng gà còn có chứa chất choline rất có lợi cho trí nhớ của bé.

Chính vì vậy, cha mẹ cần bổ sung thêm trứng gà vào khẩu phần ăn của bé, tốt nhất là cho bé ăn vào buổi sáng, đảm bảo nấu chĩn kỹ và mỗi tuần chỉ nên cho mỗi bé ăn từ 2-3 quả trứng gà, và chỉ cho trẻ dùng trứng gà sau 9 tháng tuổi.


Thịt bò là thực phẩm tốt cho sự phát triển trí não trẻ

Thực phẩm này có chứa một lượng sắt và kẽm rất lớn củng cố sự vững chắc và ổn định của não giúp cho trẻ dễ dàng tập trung hơn và tăng cường trí nhớ hiệu quả. Chính vì thế, thịt bò càng cần thiết hơn đối với trẻ đang trong độ tuổi đi học.