7/7/17

Phương pháp trị mụn hiệu quả từ cây chó đẻ

Cây chó đẻ răng cưa từ xa xưa đã được dùng để chưa các loại bệnh về đường ruột như: chưa viêm ruột, kiệt lụ,viêm gan truyền nhiễm, viêm thận phù thũng, giả độc... Ngoài ra cây răng cưa còn được sử dụng để điều trị mụn trứng cá. Bạn đọc tham khảo:

Cách trị mụn bằng cây chó đẻ răng cưa


Chữa mụn trứng cá bằng cây chó đẻ do nóng trong gan sẽ có tác dụng nhất định. Để chữa mụn trứng cá bằng cây chó đẻ, bạn có thể sắc làm nước uống hàng ngày. Với cách trị mụn bằng cây chó đẻ, bạn cần thực hiện đều đặn và lâu dài để có hiệu quả cao nhất. Tuy vậy, nếu không bị mắc bệnh về nhiệt mà sử dụng cây chó đẻ lâu ngày sẽ gây tổn hại đến chức năng sinh sản ở cả nam giới và nữ giới. 

Nếu bạn không có nhiều thời gian thực hiện chữa mụn trứng cá bằng cây chó đẻ, hay lo lắng về việc sử dụng lâu dài loại cây này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, bạn có thể tham khảo thêm về các công nghệ trị mụn hiện đại vừa mang lại hiệu quả cao lại đảm bảo an toàn, nhanh chóng. 

==> Hãy là người phụ nữ thông minh trong việc lựa chọn thực phẩm tươi ngon cho bữa cơm gia đình với bài viết: Cách chọn hải sản tươi ngon cho bà nội trợ

Lời khuyên để có làn da mịn màng:   

 - Nên vệ sinh mặt thường xuyên bằng sữa rửa mặt để làm giảm bớt độ nhờn cho da mặt.   

- Không nên ăn đồ cay, thức ăn có tính nóng, rượu bia, cafe, thuốc lá, chất kích thích… nên uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây…   

- Chườm đá có thể giúp giảm sưng nhưng không có tác dụng gì cho việc điều trị mụn, em nhé!   

- Tốt nhất là em nên khám chuyên khoa để được điều trị.  

Một số bài thuốc có cây chó đẻ:

- Chữa nhọt độc sưng đau: một nắm cây chó đẻ trộn với muối giã nhỏ, chế nước chín vào vắt lấy nước cốt uống, bã đắp vào chỗ đau.

- Chữa bệnh chàm mạn tính: cây chó đẻ vò, sát lên vết chàm, làm liên tục hằng ngày.


- Chữa viêm gan vàng da, viêm thận đái đỏ hoặc viêm ruột tiêu chảy: cây chó đẻ 40g, mã đề 20g, dành dành 20g sắc uống.

- Chữa ăn không ngon miệng, đau bụng sốt, nước tiểu sẫm mầu: cây chó đẻ 1g, nhọ nồi 2g, xuyên tâm liên 1g, tất cả phơi khô trong bóng râm và tán bột sắc uống ngày 3 lần.