8/9/17

Bệnh thoát vị đĩa đệm có thể ăn và không được ăn gì?

Bệnh thoát vị đĩa đệm có thể ăn và không được ăn gì? 1

 Các bạn hoặc người thân của bạn đang bị thoát vị đĩa đệm. Hãy tham khảo bài viết sau đây để biết nên ăn và không nên ăn gì để tốt cho cơ thể.

Những ai còn thắc mắc không biết bị bệnh thoát vị đĩa đệm không biết ăn gì và không nên ăn gì, hãy tìm hiểu bài viết sau đây nhé. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm tại hellodoctors.vn để biết rõ hơn về căn bệnh thoát vị đĩa đệm này.

Bệnh thoát vị đĩa đệm nên ăn gì?


-      Các loại cá như: Cá ngừ, cá hồi; đậu nành …, là những thực phẩm giàu acid béo Omega 3. Khi được cơ thể hấp thụ sẽ được chuyển hóa thành Prostagandin, là chất có tác dụng chống viêm, giảm đau hiệu quả. 

-      Các loại thực phẩm như tôm, cua, sữa đậu nành, sữa và các chế phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua … có chứa hàm lượng canxi cao, rất tốt cho sự phát triển của xương, giúp xương thêm chắc khỏe:
-      Cá hồi, gan, sữa, lòng đỏ trứng gà rất giàu vitamin D, có tác dụng giúp cơ thể hấp thụ và chuyển hóa canxi, giúp bảo vệ khung xương.
-      Các loại quả như hạt hướng dương, hạnh nhân, hạt điều, các loại rau màu xanh đậm như bông cả xanh, rau cải xoăn, các loại trái cây có vỏ xanh như bơ, kiwi cung cấp lượng Magie và vitamin K cần thiết cho cơ thể. Đây là các chất quan trọng trong quá trình tổng hợp protein hình thành xương, cũng như giúp đảm bảo độ khoáng hóa của xương.
-      Nước hầm xương ống, sụn sườn của bò hay dê có chứa nhiều Glucosamine và Chondroitin, làm tăng tổng hợp các tinh chất sụn như proglycan và glucosaminoglycan, làm tăng tinh đàn hồi của tinh chất sụn, giúp thúc đẩy quá trình tái tạo sụn khớp.

Xem thêm :

Bệnh thoát vị đĩa đệm kiêng ăn gì?

Bệnh thoát vị đĩa đệm có thể ăn và không được ăn gì? 2

-      Các nhóm thức ăn có chứa nhiều dầu, mỡ làm tăng lượng mỡ trong máu như các món ăn nhanh, thịt mỡ, xúc xích, dăm-bông, bơ, bánh kẹo … do các loại thực phẩm có thể xúc tác phản ứng viêm tấy, làm gia tăng các triệu chứng đau, nhức do thoát vị đĩa đệm. Ngoài ra, các món ăn này có thể khiến cơ thể tăng cân nhanh, làm gia tăng áp lực lên cột sống, làm trầm trọng thêm căn bệnh thoát vị đĩa đệm.
-      Các loại thực phẩm giàu đạm, có hàm lượng purin cao như: cá trích, nội tạng, thịt đỏ, thịt chó …: Các thực phẩm này có chứa nhiều Photpho, làm giảm sự chuyển hóa canxi vào xương, không có lợi cho người bệnh.

-      Các loại đồ uống có đường.
-      Các chất kích thích như bia, rượu và các đồ uống có chứa cồn khác.