10/1/16

Da thường, da khô, da mụn nên dùng kem dưỡng ẩm nào?

Đa số mọi người tin rằng kem dưỡng ẩm chỉ cần thiết cho người có làn da khô. Tuy nhiên, điều này là sai vì khâu dưỡng ẩm là khâu quan trọng nhất của chế độ chăm sóc da. Da nhờn, da khô hay da nhạy cảm đều phải dùng kem dưỡng ẩm. Da nhờn cũng phải dưỡng ẩm vì chất nhờn khác hoàn toàn với chất dưỡng ẩm. Thiếu chất dưỡng ẩm sẽ làm cho da khô ráp, xuất hiện nhiều nếp nhăn.


Với từng độ tuổi khác nhau thì các tế bào da cần được chăm sóc một cách phù hợp, với mỗi loại da khác nhau cũng vậy. Da thường được chia ra gồm da khô, da nhờn, da hỗn hợp, da thường, da mụn, các bạn gái phải nắm được loại da của mình là loại nào mới có cách dưỡng da tốt nhất giúp da nhanh chóng phục hồi sạch mịn duy trì làn da khỏe đẹp sáng mịn tự nhiên.


Kem dưỡng ẩm cho da dầu, da nhờn: Đây là loại da khó chọn sản phẩm phù hợp nhất, da nhạy cảm dễ bị kích ứng, mẩn đỏ, ngứa hoặc phát ban, những bạn sở hữu loại da nhạy cảm này cần nên cân nhắc kĩ khi lựa chọn. Bạn nên chọn loại kem có thành phần chiết xuất từ thực vật tự nhiên và không chứa dầu. Hãy tìm một loại kem dưỡng ẩm có chứa các thành phần nhẹ nhàng như hoa cúc hoặc lô hội và tránh các sản phẩm có chứa Alpha Hydroxy Acids (AHA).



Kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp: Đối với loại da này bạn chỉ nên chọn kem dưỡng ẩm dạng lỏng, và sử dụng ở những vùng da khô, chủ yếu là vùng chữ T, Sản phẩm dưỡng ẩm phải có SPF tối thiểu là 15.

Kem dưỡng ẩm cho da thường: Là loại da không kén bất kì sản phẩm dưỡng ẩm nào, với làn da láng mịn, lỗ chân lông nhỏ và không mụn, bạn hãy thoải mái lựa chọn sản phẩm mà mình yêu thích nhé.


Kem dưỡng ẩm cho da mụn: Kem dưỡng ẩm chứa alpha hydroxyl axit, retinol, salicylic acid, hoặc các thành phần tẩy tế bào chết khác có thể hữu ích trong việc cải thiện mụn trứng cá. Tránh loại kem có hương thơm để hạn chế dị ứng. Nên sử dụng theo bộ chăm sóc chữa trị cho da mụn từ sữa rửa mặt cho đến kem dưỡng ngày và đêm.

Kem dưỡng ẩm cho da khô: Loại kem có chứa chất béo hay dạng sữa, huyết thanh sẽ giữ độ ẩm và chất làm mềm rất lý tưởng cho làn da khô. Đối với da có dấu hiệu lão hóa, kem chống nhăn vào ban đêm và kem dưỡng ẩm kết hợp kem chống nắng trong ngày sẽ rất tốt.

Nên lưu ý lựa chọn những sản phẩm có dòng chữ “Non-comedogenic”(không gây mụn) để thêm đảm bảo da bạn không bị tắc ngạt lỗ chân lông hay sinh mụn. Đồng thời sử dụng kem dưỡng ẩm tốt nhất vào buổi tối với một lượng vừa đủ để phát huy hiệu quả của chúng và tránh lãng phí nhé!