9/1/16

Mẹo chăm sóc cho các loại da khó tính

Làn da phụ nữ mỏng manh rất cần được bảo vệ, một làn da khỏe mạnh sẽ giúp bạn trông thật tươi trẻ và rạng rỡ hơn rất nhiều, chính vì vậy bạn cần quan tâm chăm sóc cho làn da của mình thường xuyên. Dưới đây là những cách chăm sóc da phù hợp cho từng loại da khác nhau.

1. Chăm sóc cho da khô
Người có làn da khô thường cảm thấy da khô, ráp, hơi sần sùi, hơi rát khi rửa mặt, vào giữa ngày, da có thể xuất hiện vảy nhỏ. Vì tuyến nhờn hoạt động kém nên da thiếu khả năng giữ ẩm tự nhiên, dễ bị nứt nẻ (nhất là khi trời lạnh). Da khô ít bị nổi mụn và lỗ chân lông rất nhỏ, nhưng lại rất dễ xuất hiện nếp nhăn khi cười, có thể khiến bạn trông già hơn tuổi.



Điều đầu tiên khi nói đến da khô là dưỡng ẩm. Có rất nhiều cách khác nhau để dưỡng ẩm cho làn da:

Chọn đúng loại sữa tắm, sữa rửa mặt:

Da khô rất nhạy cảm với các loại chất tẩy rửa quá mạnh. Sữa tắm và sữa rửa mặt là những sản phẩm sử dụng hằng ngày, tiếp xúc với da thường xuyên nên việc chọn một loại sữa tắm, sữa rửa mặt thích hợp luôn quan trọng. Bạn nên chọn loại chứa ít hương liệu, tẩy rửa nhẹ nhàng. Sau khi thoa sữa, nên rửa sạch ngay dưới vòi sen hoặc nước ấm. Không nên dùng nước quá nóng vì nó càng làm da khô hơn. 

Đặc biệt với các bạn bị mụn, cần chọn loại sữa rửa mặt trị mụn thích hợp. 

Uống nhiều nước: Tất cả các cách dưỡng ẩm cho da ở trên đều sẽ không có hiệu quả nếu bạn không có chế độ ăn uống hợp lý. Nước là thành phần quan trọng hàng đầu giúp da tăng cường độ ẩm. Hãy uống khoảng 10 cốc nước mỗi ngày. Nó không chỉ dưỡng ẩm cho cơ thể mà còn đem lại vẻ sáng khỏe cho làn da.

2. Chăm sóc da nhờn

Nếu da bạn thuộc loại da nhờn, cần lưu ý những điểm qua trọng dưới đây:



Buộc tóc khi đi ngủ và thay áo gối 2 ngày/lần:
Sản phẩm chúng ta dùng cho mái tóc có tác dụng tuyệt vời cho tóc nhưng đôi khi chúng có thể gây mụn đối với làn da dễ bị mụn. 
Nếu bạn có mái tóc dài, hãy buộc tóc ra sau trước khi đi ngủ để mặt không nằm đè lên tóc. Bạn cũng nên thay áo gối càng thường xuyên càng tốt.

Luôn dùng khăn sạch để lau khô mặt: 
Gia đình bạn có thể sẽ nghĩ bạn điệu đà quá mức nhưng có hề chi! Bạn chỉ nên dùng khăn sạch để lau khô mặt. Khăn giấy hay khăn vải không quan trọng. 
Cái chính là khăn phải sạch. Khăn tắm thường dính dầu, lotion và xà phòng nên nếu bạn dùng lại để lau cơ thể thì không sao, nhưng sẽ có vấn đề nếu dùng để lau mặt.

3. Chăm sóc cho da bị mụn

Một làn da dễ bị mụn thực sự là một vấn đề lớn đối với các nàng. Nhiều nàng cảm thấy bất lực khi bị mụn từ tuổi dậy thì, dù đã chăm chút kỹ lưỡng nhưng mụn không có chiều hướng giảm, thậm chí còn trầm trọng hơn. Vậy chăm sóc làn da như thế nào cho đúng cách? Những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn chăm sóc cho làn da tốt hơn, ngăn ngừa cũng như xóa mụn hiệu quả.



Uống nhiều nước: Uống đủ nước rất quan trọng bởi nước đóng vai trò làm sạch cơ thể. Nước giúp bạn cho làn da sáng và loại bỏ vi trùng độc hại khỏi cơ thể, "lột bỏ" những tế bào da chết và nhanh chóng tái tạo tế bào da mới, đồng thời làm mờ vết thâm do sẹo mụn để lại. Nước còn giúp đẩy chất thải của cơ thể ra ngoài và tránh xa chất bẩn. Do đó hãy tạo cho mình thói quen thường xuyên uống nước, bạn sẽ sớm thấy hiệu quả. Uống 6 đến 8 cốc nước mỗi ngày là cần thiết.

Giữ công cụ trang điểm của bạn luôn sạch: Trực tiếp tiếp xúc lên da, vì thế, đồ trang điểm sạch là yếu tố quan trọng để có một làn da khỏe, đẹp. Nếu chưa có thói quen này, bạn nên thay đổi. Dùng dụng cụ như chổi, cọ, mút trang điểm sẽ giúp mỹ phẩm sạch, vệ sinh hơn. Nếu không vệ sinh sạch các dụng cụ trang điểm vô tình bạn đã "mời vi khuẩn" vào mỹ phẩm của bạn. Khi trang điểm các vi khuẩn này sẽ khiến làn da của bạn bị tổn thương, khiến tình trạng mụn của bạn càng trầm trọng hơn.