12/1/16

Bạn đã biết cách làm đẹp bằng mặt nạ dưa chuột?

Dưa chuột từ lâu đã được coi là thần dược giúp chị em chăm sắc làn da và sắc đẹp. Trong loại quả này có chứa vitamin A, B1, B2, C, và các chất vi lượng như sắt, mangan, iod giúp giúp tăng cường sức khỏe và làm đẹp da. Vì thế, dù bận rộn tới đâu, cũng đừng bỏ qua cách chăm da với dưa chuột để làn da trắng, mịn và trẻ trung.


Các công dụng dưỡng da của dưa chuột:

Dưa chuột thuộc họ thực vật giống như bí đao, bí đỏ, dưa hấu. Cũng giống nhưa dưa hấu, dưa chuột được tạo thành chủ yếu từ chủ yếu từ 95% là nước, vì vậy khi dùng dưa chuột tươi, nó cung cấp một lượng nước khá lớn cho cơ thể, giảm thiểu khả năng mất nướcc vào mùa hè.

Dưa chuột có một làn da mỏng màu xanh đậm,thịt dày chứa nhiều nước và có hạt nhỏ ăn bên trong, có một hương vị hơi ngọt và được sử dụng chủ yếu là ăn sống trong món salad, ăn kèm với bánh mì hoặc ở dạng nước ép.



Bên cạnh đó dưa chuột cũng là một nguyên liệu được ưa thích trong việc sản xuất các sản phẩm chăm sóc da.  Nếu bạn muốn có một làn da khỏe mạnh, dưa chuột là câu trả lời chính xác:

Đem lại sức sống mới cho da: Lợi ích lớn nhất quan trọng nhất của dưa chuột là nó giúp trong việc làm da tươi trẻ, đầy sức sống. Mặt nạ chứa nước ép dưa chuột rất có lợi  làm cho da săn chắc.

Đẩy lùi sạm da: Dưa chuột có tính tẩy nhẹ làm đẩy lùi sạm da và cung cấp cho bạn một làn da tươi trẻ và rạng rỡ.

Xóa tan bọng mắt: Nếu bạn đang lo lắng về bọng mắt, hãy để dưa chuột cứu trợ ngay lập tức. Các acid ascorbic và acid caffeic trong dưa chuột đẩy lùi tỷ lệ giữ nước lần lượt làm giảm sưng và bọng quanh mắt. Đắp dưa leo lát xung quanh mắt cũng làm giảm sự xuất hiện của quầng thâm nhanh chóng. Sự phong phú của chất chống oxy hóa và silica trong dưa chuột có thể trẻ hóa làn da và mờ dần quầng thâm. Đặt 2 lát dưa chuột trên mắt và để lại cho họ trong 20 phút. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm 2 miếng bông trong nước ép dưa chuột và đặt chúng lên trên đôi mắt của bạn.

Giúp mềm mại làn da cháy nắng: Đắp dưa chuột lát hoặc nghiền trên da bị cháy nắng, dưa chuột  có chứa nhiều nước là một cách tự nhiên và nhẹ nhàng để điều trị bỏng nắng.

Cách sử dụng dưa chuột để dưỡng da:



Mặt nạ dưa chuột – chanh tươi giúp da trắng mịn: Loại mặt nạ này vừa có tác dụng làm trắng da vừa se khít lỗ chân lông trên da rất hiệu quả. Bạn trộn đều 3 thìa nước ép dưa chuột tươi với 1 thìa nước chanh tươi, 1 thìa nước hoa hồng rồi dùng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng lên mặt trong 30 phút sau đó rửa mặt sạch bằng nước lạnh nhé.

– Mặt nạ dưa chuột – sữa tươi giúp da tươi sáng: Trộn đều nước ép dưa chuột và sữa tươi theo tỷ lệ 1:1 rồi dùng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng lên mặt theo hướng vòng tròn 20 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm, thực hiện đều đặn 2 ngày 1 lần nhé.

– Mặt nạ dưa chuột – mật ong chống lão hóa da hiệu quả: Những nếp nhăn sẽ dần dần được “xóa sổ” và thay vào đó là một làn da trắng mịn, hồng hào, căng tràn sức sống chỉ nếu bạn chăm chỉ đắp mặt nạ bằng dưa chuột và mật ong đều đặn mỗi ngày đấy. Cách thức thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều 3 thìa nước ép dưa chuột với 1 thìa mật ong, có thể cho thêm ½ thìa nước hoa hồng nhé rồi dùng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng lên mặt 30 phút, massage kỹ những vùng có nếp nhăn rồi rửa mặt sạch với nước ấm, có thể thực hiện đều đặn 2 ngày 1 lần nhé.

– Mặt nạ trị mụn hiệu quả từ dưa chuột: Bạn đừng quá lo lắng với làn da bị mụn đang khiến bạn mất tự tin nhé, hãy chăm chỉ đắp mặt nạ trị mịn từ dưa chuột theo hướng dẫn sau để có thể dễ dàng “thổi bay” những nốt mụn đáng ghét nhé. Cho vào máy xay sinh tố 1 trái dưa chuột non, 1 lòng trắng trứng, 1 thìa bột nghệ, 1 thìa gừng tươi đã gọt võ rồi xay nhuyễn mịn, sau đó sử dụng hỗn hợp này đắp lên mặt, thư giãn trong 30 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm, thực hiện 3 lần/1 tuần không chỉ giúp bạn trị mụn hiệu quả mà còn nuôi dưỡng làm đẹp da nữa đấy.