14/1/16

Bạn đã biết cách chăm sóc cho làn da khô?

Với những bạn có làn da khô, các bạn sẽ cảm thấy tự ti hơn nhất là trong thời gian này, khi điều kiện thời tiết hơi lạnh và độ ẩm thấp. Tuy nhiên, với một số lưu ý nhỏ, bạn hoàn toàn có thể cải thiện tình trạng này đó nhé!


Tắm nước nóng:

Bạn không nên tắm quá lâu bằng nước nóng vì hơi nóng sẽ làm trôi lớp dầu tự nhiên bảo vệ da. Thay vào đó, bạn hãy tắm bằng nước lạnh hoặc nước ấm. Không dùng bàn chải, bông tắm hay cát chà mạnh lên da. Thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm. Với đặc tính của làn da khô, bạn nên hạn chế xông hơi vì làm đổ mồ hôi và mất chất ẩm của làn da.



Bỏ qua các bài tập thể dục:

Thiếu sự vận động sẽ làm tăng cân và ngủ kém, dễ căng thẳng. Tập thể dục làm tăng tuần hoàn máu, thư giãn cơ bắp, giúp tinh thần sảng khoái, đốt cháy calo và cải thiện chức năng cho mọi bộ phận trong cơ thể. Đó là lý do tại sao chúng ta nên tham gia các khóa học tại phòng tập thể dục vào mùa đông, hoặc bạn có thể sử dụng các thiết bị tập thể dụng trong nhà như máy chạy bộ, quay xe đạp…


Bạn lười uống nước

Nước từ lâu đã được xem là “thần dược” của sức khỏe và vẻ đẹp làn da, tuy nhiên đối với làn da khô nước càng quan trọng hơn bao giờ hết. Do đó, để chăm sóc da khô một cách tốt nhất, bạn cần cung cấp đầy đủ lượng nước cho cơ thể bằng cách uống nhiều nước mỗi ngày ít nhất là từ 2-2,5 lít, chia đều trong ngày, cứ 15 phút lại uống nước một lần, không nên uống một lúc quá nhiều nước và ngược lại không để cơ thể thiếu nước quá lâu nhé. Thói quen này sẽ giúp bạn dưỡng ẩm cho da ngay từ bên trong bởi mỗi tế bào da đều được “ngậm” nước đầy đủ, cải thiện đáng kể tình trạng da khô và đẩy lùi nguy cơ mắc phải các chứng bệnh ngoài da cực kỳ hiệu quả đấy. Bên cạnh nước lọc, bạn có thể bổ sung thêm các loại trà thảo dược (trà actiso, trà cỏ ngọt, trà râu bắp,…) và nước ép các loại rau xanh, trai cây để phát huy tác dụng chăm sóc da tốt hơn nhé.

Bạn thường xuyên ngồi trong phòng máy lạnh:

Không khí hanh khô của môi trường máy lạnh là nguyên nhân phổ biến gây khô, ngứa da. Bạn nên trang bị loại máy tạo độ ẩm, lọc không khí trong phòng ngủ hay văn phòng. Trên thị trường hiện có nhiều mẫu mã đa dạng với giá trung bình khoảng 350.000 đồng/sản phẩm.

Dùng nhiều nước hoa:

Sử dụng quá nhiều nước hoa cò thể gây kích ứng cho làn da, khiến da dễ bị nứt nẻ bởi trong nước hoa có chứa cồn. Bạn nên xịt mùi hương lên quần áo của mình, tránh trực tiếp dùng lên cơ thể. Nếu bạn có một làn da nhạy cảm, tốt nhất là bạn nên bỏ qua việc dùng sản phẩm này.

Tẩy tế bào chết trên da định kỳ để loại bỏ da khô:

Đối với việc chăm sóc da khô, việc tẩy tế bào chết trên da sẽ giúp lấy đi những tế bào cũ, tạo điều kiện để những tế bào mới phát triển tốt hơn, hấp thu dưỡng chất hiệu quả hơn. Bạn có thể dùng bàn chải chuyên dụng hoặc hỗn hợp đường – dầu ô liu, trà xanh – mật ong, dâu tây nghiên nhuyễn – đường… để tẩy tế bào chết trên da và góp phần dưỡng ẩm, chăm sóc da hiệu quả. Và đặc biệt, đừng bao giờ quên thoa kem dưỡng ẩm sau khi tẩy da chết nhé, quan trọng lắm đấy.