8/1/16

Giảm cân bằng cách “ăn uống tẹt ga”

Chế độ ăn kiêng chất béo cao
Bạn quá bận để bỏ ra một khoảng thời gian để đi tập thể dục? Làm cách nào để giảm cân mà vẫn được ăn uống thoải mái? Không cần quá lo lắng, hãy áp dụng ngay những tuyệt tuyệt chiêu dưới đây để sở hữu thân hình “gọn gàng” nhé!
Cách ăn uống để giảm cân có thể bạn chưa biết
Có một chế độ ăn uống cân bằng:
Nghĩa là bạn phải có một cách ăn uống giảm cân với đầy đủ chất dinh dưỡng đến từ các nhóm dinh dưỡng quan trọng là cần thiết cho sức khỏe. Điều này nghe có vẻ mâu thuẫn, bạn nghĩ muốn giảm cân thì phải ăn ít thậm chí là nhịn ăn, tuy nhiên ở đây chúng ta đang nói về giảm cân sử dụng những phương pháp lành mạnh sao cho bạn có thể vẫn giảm cân mà sức khỏe vẫn ổn định và không bị suy nhược trong khi giảm cân.
Tránh bỏ bữa:
Bạn tuyệt đối không được bỏ bữa bởi những người bỏ một bữa ăn thường ăn nhiều vào những bữa sau đó. Trong khi hệ tiêu hóa không tiêu thụ hết, lượng chất dinh dưỡng dư thừa lại được tích tụ và sử dụng để tăng cân.

Chế độ ăn uống trong ngày giúp giảm cân hiệu quả
Ăn trưa
Bữa ăn trưa thường là ăn tại công sở, trường học vì vậy bạn nên tự chế biến đồ ăn của mình để mang theo. Một khẩu phần ăn trưa bao gồm :
- Một chiếc bánh sandwich ăn kèm với rau diếp, cà chua với ít mayonnaise.
- Một nửa củ cà rốt luộc hoặc xay
Đồ ăn bạn tự chế biến sẽ vệ sinh hơn và giúp giảm cân hơn khi bạn ăn ngoài bởi bạn có thể kiểm soát được khẩu phần và các chất dinh dưỡng có trong bữa ăn.

Đồ ăn bạn tự chế biến

Ăn tối
Bữa tối là một bữa sẽ khiến bạn ăn rất nhiều, đặc biệt là nếu như bạn không ăn nhiều vào buổi sáng. Tuy nhiên bữa tối là bữa sẽ giữ lại cho bạn nhiều calo nhất do đó bạn cần phải lựa chọn khẩu phần cho hợp lí và nên thiên về các món ăn thanh đạm. Hãy chia khẩu phần ăn của bạn làm 4 phần: cung cấp protein, tinh bột, rau xanh và củ quả. Ví dụ thực đơn có thể là một phần cá nhỏ rán hoặc hấp, nửa bát cơm, một bát canh củ, rau luộc hoặc salad.
Kẹo cao su
Hãy làm cho miệng bạn luôn bận rộn bằng cách nhai kẹo cao su có hương bạc hà. Việc này còn giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, bạn cũng không nghĩ tới đồ ăn nữa. Như vậy, bạn phần nào đã tạo được phương pháp giảm cân của mình.
Luôn dự trữ loại thực phẩm đông lạnh tốt cho sức khoẻ
Sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn hẳn sẽ không có tâm trí nấu bữa tối. Khi đó, thực phẩm đông lạnh chính là giải pháp. Hãy chọn những loại có hàm lượng calo từ 300-350 là ổn. Có thể dùng kèm một ít xa-lát làm sẵn.
Ngủ nhiều

Ngủ nhiều

Ngủ đủ giấc có tác động trực tiếp đến việc giảm cân nên đây cũng là một phương pháp giảm cân đáng lưu ý. Ngủ ít sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn và không sáng suốt trong việc lựa chọn thức ăn. Ngủ đủ giấc giúp bạn tỉnh táo, có thêm năng lượng để làm việc hiệu quả, ngoài ra còn tập thể dục cho vóc dáng thon thả. Nếu bạn đã quen ngủ ít thì hãy luyện tập hít thở sâu, đọc sách hoặc nghe nhạc êm dịu để thư giãn đầu óc.
Chọn thức ăn giúp bạn no lâu
Chất đạm chứa rất ít calo, khác hẳn chất béo. Những loại thực phẩm như trứng, thịt nạc, thịt gia cầm đã lột da, sản phẩm bơ sữa ít béo là những lựa chọn tốt cho bữa ăn. Một bữa ăn nhẹ bao gồm sữa chua, sữa ít béo, trứng luộc sẽ tăng cường năng lượng và cho cảm giác no lâu hơn.
1 số loại nước uống giúp giảm cân khi uống vào buổi sáng
Có một số đồ uống nếu uống vào buổi sáng không những có thể loại bỏ độc tố khỏi cơ thể mà còn giúp giảm cân rất hiệu quả.
Nước chanh pha ớt bột
Thêm một muỗng cà phê ớt bột vào một ly nước chanh và uống nó vào buổi sáng lúc bụng còn đang đói. Sau đó bạn đợi khoảng 1 giờ rồi mới ăn sáng. Chất capsaicin có trong ớt đỏ sẽ giúp làm tăng sự trao đổi chất, qua đó hỗ trợ việc giảm cân. Nó cũng giúp cơ thể đốt cháy chất béo với một tốc độ nhanh hơn và loại bỏ các độc tố ra khỏi phổi.
Khuyến cáo: Thức uống này không thích hợp với những người có bệnh về dạ dày vì có thể làm cho bệnh nặng thêm.
Nước gừng

Nước gừng

Nước gừng giúp loại bỏ các độc tố khiến cơ thể tăng cân và giảm sức đề kháng. Thức uống này giúp làm tăng sự trao đổi chất của cơ thể và giúp đốt cháy chất béo trong ngày. Gừng rửa sạch, giã nhỏ sau đó hoà vào một ly nước và vắt lấy nước cốt, để nước gừng qua đêm. Sáng thức dậy uống nước gừng trước khi ăn sáng.
Khuyến cáo: Những trường hợp huyết áp cao dùng nước gừng cần theo chỉ định của bác sĩ.
Nước bột nghệ
Hoà 1 thìa cà phê bột nghệ vào ly nước, uống vào buổi sáng sớm. Nước bột nghệ giúp loại bỏ độc tố và kháng viêm cho cơ thể. Củ nghệ cũng giúp tăng sức đề kháng và làm bạn thon thả hơn nếu bạn uống nó trong vòng 1 tháng.
Khuyến cáo: Bạn nên tránh sử dụng quá nhiều nghệ nếu bạn bị bệnh sỏi mật hoặc các bệnh sỏi khác.