13/1/16

Dưỡng nha trằng mịn với thần dược nha đam

Nha đam được ví như “thần dược” của làn da mịn màng, trắng sáng. Bài viết dưới đây sẽ mách nhỏ bạn một vài cách làm đẹp từ nha đam cực kỳ đơn giản và hiệu quả.


Công dụng của nha đam



Làm dịu mát: Bạn có thể dùng nha đam để thanh nhiệt cơ thể và dịu mát làn da bởi những sự ma xát như sau mỗi lần cạo râu đó nhé!

Tái tạo làn da: Thay vì sử dụng mỹ phẩm đắt tiền, bạn có thể sử dụng nha đam cho việc tái tạo lại làn da của mình. Bằng cách sử dụng mặt nạ nha đam kết hợp một số chất khác như mật ong, nước vo gạo đắp lên da thường xuyên, sẽ cho bạn một làn da tươi trẻ và mịn màng lên trông thấy.

Trị mụn: Nha đam có khả năng tiêu diệt mụn và các tế bào chết, thu hẹp các lỗ chân lông và cho bạn một làn da săn chắc. Hãy dùng nha đam bôi ngay vào nốt mụn khi phát hiện ra nó, để ức chế quá trình phát triển.

Kháng khuẩn: Với các vết bầm tím và trầy xước, nha đam có công dụng kháng khuẩn và khử trùng hiệu quả.

Tái tạo da: Thay bằng việc sử dụng những loại mỹ phẩm đắt tiền, muốn “sở hữu” một làn da mềm mịn và trắng hồng tự nhiên, bạn hãy dùng nha đam như một loại thần dược dành cho phái đẹp. Bôi nha đam lên mặt và rửa sạch sau vài phút, làm đều đặn mỗi ngày và cảm nhận sự khác biệt. Bên cạnh đó, việc uống nước ép nha đam cũng đem lại hiệu quả như mong muốn. Và  nha đam là loại “mỹ phẩm thảo dược” không gây kích ứng da.

Khắc phục chứng khô mắt: Có tác dụng ngăn ngừa chứng khô mắt, do tiếp xúc nhiều giờ với ánh nắng mặt trời và tiếp xúc với máy tính cường độ lớn. Đơn giản, hãy lấy phần cùi của cây nha đam đắp lên mắt trong vòng vài phút.

Làm đẹp da với nha đam

Các loại mặt nạ từ nha đam rất thích hợp với làn da thường, da khô và da hỗn hợp. Dùng nha đam làm mặt nạ hoặc kết hợp nha đam với một số nguyên liệu khác vừa có tác dụng làm mịn da, vừa làm trắng da.



Làm mặt nạ nha đam nguyên chất: Trước hết bạn ép phần thịt bên trong lá nha đam lấy nước và lọc qua bông để được nước nha đam nguyên chất. Tiếp theo, nhỏ 2, 3 giọt nước nha đam với 4, 5 giọt nước sạch và thoa đều lên mặt.

Bạn cũng có thể cắt phần thịt lá nha đam thành những lát mỏng rồi đắp vùng mặt và cổ giống như đắp mặt nạ dưa leo, cà chua. Loại mặt nạ này có tác dụng làm mát da, trị thâm mụn và làm mau lành vết thương ở làn da, ngoài ra nó còn làm se lỗ chân lông và làn da thêm bóng mượt.

Dùng nha đam và chanh: Cắt 2 cạnh của lá nha đam, sau đó lấy phần gel trong của nha đam ra. Sau đó cho gel nha đam, nước cốt chanh vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn hỗn hợp này sao cho thu được một hỗn hợp thật mịn. Đắp hỗn hợp trên trong vòng 2 tuần, bạn sẽ ngạc nhiên về làn da trắng sáng của mình

Dùng nha đam và mật ong:  Trộn đều 1 chén nhựa nha đam + 2 chén muối biển + 1 chén dầu dưỡng da dành cho em bé + 2 muỗng canh mật ong, thoa lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa mặt sạch, với cách làm trắng da đơn giản này bạn sẽ không cần quá tốn kém để có được làn da mịn màng như ý muốn.