5/12/15

Tổng hợp những bài viết "thư gửi mẹ" ý nghĩa nhất

Thư gửi mẹ yêuTổng hợp những bài viết "thư gửi mẹ" ý nghĩa và hay nhất xin gửi tới các bạn đọc bạn!

Hôm nay sáng sớm mẹ gọi điện, con thấy bất an lắm, chắc tối qua chồng con đã gọi về cho mẹ. Chẳng biết anh ta đã nói những gì, nhưng con đoán chắc không hề tốt đẹp. Khi ấy bố giận con lắm phải không mẹ?

Mẹ! Nếu biết hơn 2 năm qua con đã sống thế nào liệu bố có giận con nữa không? Thật sự bây giờ con rất sợ, sợ bố mẹ cũng bỏ rơi con. Con sợ lắm mẹ à.
Đã hơn 2 năm rồi, mỗi khi bị chồng đánh chửi con đều im lặng. Con đâu có ca thán câu nào, có khi bị đánh tới ngất lịm con mới hiểu mình nhịn làm gì nữa. Con cũng là con người, cũng có cảm xúc, biết đau, biết buồn. Vậy cớ sao con phải nhịn? Nhịn để người ta chê bai mình, chê bai bố mẹ mình mà không làm được gì à?

Con chẳng muốn bố mẹ phải buồn, phải nghĩ về con nữa. Vậy nên về nhà con luôn khen chồng tốt thế này, mẹ chồng tốt thế kia. Mẹ! Con sai rồi phải không? Giờ con hận bản thân con lắm.
Mẹ có nhớ khi con nói có bầu không? Thật sự đứa bé không làm sao cả. Là tại con ích kỷ, chỉ nghĩ cho bản thân mình. Khi biết tin mình mang bầu con hoang mang lắm. Con nửa thấy vui, nửa thấy sợ. Con vui vì có một mầm sống đang hình thành trong bụng nhưng sợ phải lặp lại cảnh sống như trước đây. Sợ mới sinh được 17 ngày đã phải dậy tắm cho cu Tí. Sợ khi ở viện về không ai giặt đồ cho mấy mẹ con. Cũng sợ cảnh bát cơm chan đầy nước mắt. Bây giờ đang kiếm ra tiền còn bị coi chẳng ra gì, huống hồ ngồi một chỗ… Vậy nên con nghe lời chồng, bỏ đi đứa con đang hình thành. Đáng trách phải không mẹ?
Nguồn: 24h.com.vn

“Cám ơn mẹ đã sinh ra con... Có mẹ là điều xinh đẹp nhất trên đời!” chính là nỗi lòng luôn ấp ủ của cô gái “Quê tôi Thanh Hóa”, giải Tài năng Facelook 2012 - Nguyễn Kim Oanh muốn chia sẻ trong ngày 8/3.
“Là đứa trẻ luôn tự lập trong suy nghĩ và hành động, cũng không ít lần con làm cho mẹ buồn vì điều đó. Lớp 9 con xin ba mẹ ra Hà Nội thi thanh nhạc, trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội nhưng không đỗ.
Lớp 11, con cùng bạn trốn nhà đi thi HV Âm nhạc Huế, lần này kết quả như ý và đi học xa nhà. Đến năm lớp 12, con lại đăng ký vào trường ĐH Sân khấu Điện ảnh. Cũng như những lần trước, mẹ luôn là người không muốn con đi...
Và cũng thêm một lần nữa con không nghe lời mẹ, theo bác ra Hà Nội đi thi. Giờ đã là sinh viên năm thứ ba đại học, nhưng khi nghĩ đến những khoảnh khắc ấy, hình ảnh mẹ lại hiện ra cùng với sự lo lắng khôn nguôi.

Mời bạn đọc xem thêm: Những bài viết yêu thương và ý nghĩa nhất.

Cám ơn mẹ đã sinh ra con

Có một lần, con nằm tâm sự với mẹ, hỏi điều trong lòng luôn cảm thấy trăn trở, thắc mắc: “Tại sao ba mẹ lúc đầu cứ ngăn cản con theo con đường nghệ thuật?”.
Mẹ quay sang nhìn con không nói gì, mắt rưng rưng rồi quay lại. Con cũng im lặng, tim cứ đập thình thịch. Lâu sau đó, mẹ quay sang con. Khi con chuẩn bị mở mắt, thì nghe mẹ cất tiếng: “Mẹ thương con gái của mẹ.
Mẹ biết theo đuổi con đường nghệ thuật sẽ rất vất vả, long đong và lắm chông gai. Mẹ còn sợ con bị những ánh hào quang, sự phù phiếm của sân khấu hấp dẫn, cám dỗ. Mẹ chỉ muốn con có một cuộc sống bình thường, bình yên và vui vẻ...”.
Nói xong, mẹ thở dài rồi vuốt tóc con. Con vẫn giả vờ ngủ, nhưng nước mắt cứ lăn dài, ướt đẫm gối. Vậy mà lúc trước con cứ nghĩ rằng ba mẹ chẳng hiểu gì, luôn ngăn cản ước mơ của mình.
Xin lỗi mẹ, khi đó, con mới thực sự hiểu rằng những gì mẹ muốn là con có một cuộc sống thật tốt đẹp và yên bình. Con cảm thấy day dứt vô cùng vì đã có những suy nghĩ sai lầm như vậy về mẹ.
Kể từ đó, con tự nhủ với lòng mình, sẽ luôn cố gắng để thực hiện ước mơ, đam mê của bản thân và sống thật tốt như mẹ luôn mong muốn.
Nguồn: dantri.com.vn


Kính gửi mẹ dấu yêu! Đêm trở giấc chợt nghe gió lạnh len vào khung cửa, mới hay đông đã về và xuân sắp sang. Ôi! Mùa xuân, mùa đong đầy hạnh phúc, mùa gắn kết những tình cảm yêu thương, mùa hội tụ những tinh hoa đất trời và mùa đoàn tụ của biết bao gia đình người Việt.
Kính gửi mẹ dấu yêu!

Thế là những khoảnh khắc xuân bên mẹ lại tràn về trong tâm trí con. Xuân bé bỏng hay xuân trưởng thành con đều cần có mẹ, để mẹ may cho tấm áo mới rồi xúng xính đi mừng tuổi ông bà, hay mẹ chọn cho tà áo dài xuân thì con gái để viếng lễ chùa xin lộc đầu năm.
Hơn hết cả, con yêu khoảnh khắc giao thừa cùng mẹ chuẩn bị mâm cỗ dâng tổ tiên ông bà, đón chờ từng thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới để con là người đầu tiên chúc mẹ những điều tốt đẹp nhất, rồi hạnh phúc trong tay mẹ với bao lì xì may mắn.
Nguồn: vnexpress.net




Hãy để cuộc sống thêm màu sắc vàn tràn ngập yêu thướng nhé! Xin cảm ơn các bạn đã đến với chúng tôi!