10/1/18

4 loại sữa tắm cho người bị viêm da cơ địa

sữa tắm cho người bị viêm da cơ địa

Đối với những ai đang mắc viêm da cơ địa có rất nhiều điều cần phải lưu ý. Đặc biệt là khi tắm, không phải sữa tắm nào cũng có thể sử dụng được. Vậy người bị viêm da cơ địa nên dùng loại sữa tắm nào?. Sau đây là các loại sữa tắm cho người bị viêm da cơ địa để các bạn tham khảo.



Các yếu tố ảnh hưởng đến viêm da cơ địa

Đến nay nguyên nhân gây bệnh của viêm da cơ địa chưa được biết chính xác. Người ta biết có các yếu tố di truyền và môi trường có ảnh hưởng đến bệnh. Những người bị viêm da cơ địa cũng có nguy cơ mắc các bệnh dị ứng khác như hen phế quản, viêm mũi dị ứng... Các dị nguyên gây bệnh hoặc một số yếu tố kích phát từ môi trường có thể gây ra hoặc làm nặng các triệu chứng của viêm da cơ địa, thường gặp là: thức ăn như trứng, sữa, tôm, cua, cá, ốc; bọ nhà; nấm mốc; da và lông súc vật; phấn hoa... Các yếu tố kích phát viêm da cơ địa thường gặp là: xà phòng, các chất tẩy rửa, nước hoa và mỹ phẩm; hóa chất như: dầu mỡ hoặc dung môi; bụi bẩn; khói thuốc lá, sang chấn tâm lý; thời tiết hanh khô, độ ẩm thấp; sau khi tắm nước nóng; nhiễm khuẩn da, nhất là do tụ cầu vàng; thay đổi nhiệt độ đột ngột...

Một số loại sữa tắm cho người bị viêm da cơ địa 

Lactacyd Baby

Lactacyd Baby là sản phẩm làm sạch da với các thành phần Lactoserum atomisat, acid lactic,… Sản phẩm giúp cung cấp dưỡng chất cho da giúp cải thiện tình trạng thương tổn trên da, giữ ẩm và giúp cải thiện tình trạng bệnh.

Ngoài các loại sữa tắm chuyên dùng cho bệnh nhân viêm da cơ địa nói trên thì việc tắm các loại lá thảo dược cũng có tác dụng điều trị bệnh khá hiệu quả.

Ziaja Med Atopy

sữa tắm cho người bị viêm da cơ địa 1


Ziaja Med Atopy là sản phẩm chuyên dùng cho bệnh nhân viêm da cơ địa với các thành phần Ceramides 1, 3, 6II, phytosphingosine, cholesterol, triglyceride,… có thể dùng cho trẻ em và người lớn, giúp làm sạch nhẹ nhàng, làm sạch vi khuẩn và giúp giữ cân bằng trên da.

Aveeno

Aveeno là sản phẩm dưỡng ẩm da tự nhiên, phù hợp cho người lớn, trẻ em và da nhạy cảm. Sản phẩm có các chiết xuất từ vỏ óc chó, vitamin, tinh chất trái lựu đỏ,… Sản phẩm này không chứa xà phòng do đó không gây ra tình trạng dị ứng khó chịu, an toàn cho da.

Cetaphil

Cetaphil là loại sữa tắm phù hợp có chứa các thành phần dưỡng ẩm, tái tạo và sát khuẩn cho da như: Nước, Sodium Laureth Sulfate, cocamidopropyl betain. Glycerin, Disodium Laureth Sulfosuccinate, Glycol Distearate, Panthenol, Sodium Chloride,… Đây là sản phẩm dịu nhẹ, không chứa kiềm, các hương liệu do đó rất phù hợp cho nhiều loại da khác nhau, ít nguy cơ gây kích ứng cũng như không làm bít tắc lỗ chân lông.

Một số lưu ý trong điều trị viêm da dị ứng

Để có thể hạn chế những tiến triển của bệnh đồng thời chủ động phong tránh bệnh, bạn cần:

– Thường xuyên tắm bằng nước ấm, kịp thời loại bỏ mồ hôi, sau khi tắm xong dùng khăn thấm sạch nước, duy trì sự sạch sẽ, khô dáo cho da.

– Khi bị viêm da có thể dùng các loại thuốc rửa chứa bạc hà, lô cam thạch có tác dụng kháng viêm, ngăn ngừa dị ứng và giảm ngứa.

– Uống thuốc và điều trị theo chỉ dẫn của bác sỹ.

– Ban ngày, khi ra ngoài nên dùng ô màu tối để che bớt ánh mặt trời, giảm bớt tác dụng của tia tử ngoại lên làn da.

– Uống nhiều nước mỗi ngày có tác dụng làm giảm bớt nồng độ của các thành phần hóa học trong mồ hôi.

– Đảm bảo môi trường sống xung quanh thoáng gió, tản nhiệt.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm các bài thuốc dân gian chữa viêm da cơ địa.